Cách Làm Xà Lách Trộn Dầu Dấm Đà Lạt Cực Ngon Và Đậm Đà

Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt không chỉ là món ăn khai vị tươi mát ,ngon lành  mà còn có thể ăn kèm được với các món thịt nướng, các bữa ăn nhẹ hằng ngày như một món khai vị ngon lành mà còn là món ăn đều được yêu thích cho các bạn muốn giảm cân và làm đẹp. Hôm nay, ẩm thực Việt sẽ giới thiệu  cho chị em cách chế biến món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt qua bài viết dưới đây.

Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt là món gì?

Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt hay còn gọi là món salad trộn là món ăn được chế biến từ nguyên liệu là rau xanh, tươi mát của vùng đất Đà Lạt cùng hòa quyện với nước sốt dầu giấm tạo nên hương vị ngon, đậm đà đặc trưng của đất Đà Lạt.

Xà lách trộn dầu dấm Đà Lạt

Đà Lạt là một nơi tạo ra những nguyên liệu  thiên nhiên rất phong phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố mộng mơ này đó chính là nguồn  rau sạch, củ, quả, đã tạo nên những món ăn ngon tại Đà Lạt rất hấp dẫn, trở thành một phong cách ẩm thực độc đáo của thành phố mộng mơ này. Nói đến các món ngon Đà Lạt từ rau củ, bạn không thể bỏ qua như xà lách rau củ, rau củ sấy khô, lẩu rau, các món ăn ẩm thực đường phố… trong đó có món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt. Salad rau củ dường như đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình hằng ngày và thực đơn của các nhà hàng ở Đà Lạt. Du khách sẽ không khó để bắt gặp những hương vị lạ lạ, quen quen của những món ngon đó ngay trên đường phố của xứ sở mù sương này.

>>Xem thêm:

Giá trị dinh dưỡng của xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt

Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt là một món ăn quen thuộc giúp bữa ăn thêm ngon miệng trong bữa ăn gia đình hằng ngày và đặc biệt là những dinh dưỡng mà món ăn này đem lại như:

  • Trong quá trinh chế biến món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt vẫn giữ nguyên độ tươi ngon của rau, hạn chế dầu mỡ và nó còn là một món ăn giảm cân rất tốt cho sức khỏe đối với tất cả mọi người không riêng gì các chị em phụ nữ.
  • Trong thành phần của rau có caroten, phức chất polyphenol chứa các bionavanoit có vai trò chống ôxy hoá cũng như tác dụng làm giảm nguy cơ đối với bệnh tim mạch và phòng ngừa ung thư.
  • Chứa một lượng vitamin nhóm B lớn, kích thích chức năng tiết dịch và nhu động ruột, bài xuất cholesterol ra khỏi cơ thể và những loại rau đó cũng là một bài vị thuốc .
  • Chứa các yếu tố vi lượng rất cần cho sự phát triển của trẻ em, góp phần phòng chống các bệnh nhiễm trùng, tim mạch, ung thư. Rau quả là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ, song nó cũng tiềm ẩn nguy cơ bị ô nhiễm hoá học, nếu các bạn không chọn được nguồn thực phẩm an toàn thì tác nhân thường gặp trong các vụ ngộ độc gây rối loạn thần kinh trung ương, nhức đầu, nôn mửa, mất ngủ, giảm trí nhớ, ở mức độ nặng hơn có thể tổn thương thần kinh ngoại biên dẫn tới liệt, trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong cao vì trong thành phần thuốc bảo vệ thực vật chứa lượng tồn dư quá cao trong rau quả.
  • Trong thành phần của rau chứa nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp đào thải chất độc cholesterol ra khỏi cơ thể và chống táo bón.
  • Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt chứa rất ít calo nhưng vẫn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp giải độc và giảm cân hiệu quả.
  • Chứa nhiều chất xơ, vitamin C, giúp phái đẹp giữ gìn vóc dáng, duy trì làn da đẹp cũng như bổ sung khoáng chất cho sức khỏe của bạn mỗi ngày.
Salad trộn dầu dấu Đà Lạt  tươi ngon

Vì vậy, có rất nhiều món được làm từ rau xanh giúp cho bữa ăn của mỗi gia đình được thêm hương vị ngon hơn trong đó có món xà lách trộn  dầu giấm Đà Lạt rất được chị em quan tâm, tìm hiểu.

Cách chế biến món Salad trộn dầu giấm Đà Lạt

Để tạo nên món Salad trộn dầu giấm Đà Lạt, chị em có thể tham khảo cách làm món Salad trộn dầu giấm Đà Lạt dưới đây cực kì đơn giản, nhanh và cũng tiết kiệm thời gian nhưng cũng không kém phần ngon và đạm đà nhé cả nhà.

 Những nguyên liệu cần có

Nguyên liệu cần có cho món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt này bao gồm:

+ 100g rau xà lách

+ 2 qủa trứng gà

+ 50g hành tây

+ 2 quả cà chua

+ 20g hành phi

+ Các gia vị cần thiết: xì dầu, muối, dầu ăn, tiêu, chanh, giấm, tỏi, hành tím, đường.

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn rau tươi ngon:

Đầu tiên là bước chọn nguyên liệu cho món ăn này thì không thể thiếu rau xà lách. Để có món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt mọi người nên chọn nguồn rau thực vật trồng hữu cơ vì rau được trồng trong môi trường an toàn,sạch sẽ không chứa thành phần hóa học (thuốc diệt côn trùng, sâu bọ, hay các thành phần kích thích rau phát triển nhanh vì trong đó có chứa thành phần hóa học không tốt nếu đưa vào trong cơ thể mọi người).

Điểm khác biệt rau Đà Lạt so với những nơi khác là màu lá rất non tươi, cánh rau mỏng, mềm, ngọt, có độ tươi mát thanh thanh. Đà Lạt là một  nơi có khí hậu mát lạnh quanh năm, thổ nhưỡng màu mỡ nên Đà Lạt rất thích nghi cho hầu hết các loại rau tươi đều phát triển khá tốt. Vì vậy để có 1 bữa ăn lành mạnh và an toàn cho gia đình của mình nên khuyên mọi người hãy tìm nguồn rau thực phẩm sạch, tốt để bảo vệ sức khỏe .

Cách làm nước trộn xà lách:

Để tiết kiệm thời gian,hoặc bạn không biết làm giấm trộn (giấm pha sẵn để trộn) thì bạn có mua bên ngoài như tiệm tập hóa hay các cửa hàng bán thực phẩm sẽ có vị dụ như sốt dầu giấm, sốt mayonnaise, sốt mè rang, sốt caesar,…

Salad trộn dầu dấm ngon hay không là ở nước sốt

Hoặc bạn có thể tự pha chế dầu giấm ngay tại nhà với các bước đơn giản sau:

  • Giấm táo 2 muỗng (muỗng canh)
  • Dầu mè 2 (muỗng canh)
  • Đường cát trắng1 (muỗng canh)
  • Muối 1/4 (muỗng cà phê)
  • Tiêu 1/4 (muỗng cà phê)

Lần lượt cho  các nguyên liệu là giấm táo, dầu mè, đường cát trắng, muối và tiêu vào một cái tô. Khuấy đều hỗn hợp lại với nhau. Dùng muỗng khuấy đều để cho các gia vị hòa tan với nhau trước khi sử dụng rồi để đó. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong dầu giấm trộn xà lách đơn giản và dễ làm , khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ rau, các loại nguyên liệu sắp lên, thì  chỉ cần rưới lên dĩa rau xà lách và trộn đều là bạn có thể thưởng thức ngay. Hơn thế nữa, vì sử dụng giấm táo và dầu mè nên lại càng làm cho món xà lách trộn này có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn khi dùng.

Các bước làm món Salad trộn dầu giấm Đà Lạt

  • Rửa sạch xà lách để ráo nước, hành tây thái lát mỏng vừa ăn ( để ngon hơn bạn có thể ngâm xí muối giảm bớt độ hăng rồi bỏ vào đá để giữ được độ giòn ngon hơn), cà chua thái lát mỏng vừa ăn. Dưa chuột cũng thái vát mỏng, để riêng ra đĩa.
  • Luộc hai quả trứng, đợi trứng chín thì bóc vỏ, cắt thành 6 miếng.
  • Phi tỏi, hành cho thơm, vàng, vớt hành tỏi phi ra, để dầu nguội.
  • Vắt hành tây mà bạn đã ngâm với đá lấy ra để ráo.
  • Cho phần rau xà lách vào trộn đều với dầu, cho hành tây vào, rưới phần sốt mà bạn đã chuẩn bị từ trước lên rau trộn đều, nhẹ tay. Bỏ thêm cùng với nửa phần hành tỏi đã phi trộn đều. Cho rau ra dĩa.
  • Xếp trứng lên mặt rau, rưới phần nước còn lại lên khắp mặt rau để thấm đều với trứng, rải hành tỏi phi lên mặt, rắc một ít tiêu.
Xà lách trộn dầu dấu món ăn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt

Ngoài ra, Salad cũng có thể trộn thêm với thị bò, hải sản và một số củ, quả của Đà Lạt cũng rất ngon và bổ dưỡng tùy vào khẩu vị của bạn. Món xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt là món rau tươi ngon được nhiều người ưa thích với vị đậm đà, chua chua của dầu giấm, cà chua và vị cay nồng nhẹ của ớt  hòa quyện với vị giòn, ngon, ngọt tự nhiên của rau sống, hành tây. Đây là món ăn có tác dụng thanh mát, giải nhiệt, làm đẹp da, chống lão hóa và là món ăn giúp giảm cân rất hiệu quả…

Xà lách trộn dầu giấm Đà Lạt là món ăn tươi ngon, thêm đĩa bún tươi và đĩa thịt nướng bốc khói đang nướng nóng hổi, bạn sẽ có một bữa ăn dân dã, đơn giản nhưng đầy thi vị và chắc chắn sẽ quay quắt nhớ mỗi khi đã đến và chia xa Đà Lạt.